Mẹo giảm béo ngày Tết

Tết là dịp mọi người thường tụ tập đi chơi, đi ăn và đây cũng chính là nỗi lo cho những người thừa cân. Với những món ngon ngày Tết cùng với sự đòi hỏi cung cấp năng lượng nhiều lần so với những người bình thường. Nhiều người đã cố gắng nhịn ăn những không giảm được mấy mà cơ thể lại bị suy nhược cơ thể.

cach-giam-can-ngay-tet

Vì vậy, để giảm cân mà không phải nhịn ăn hay ăn kiêng quá khắt khe trong dịp Tết sắp tới, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây:

  1. Uống nhiều nước

Nước là vô cùng quan trọng đối với đời sống sức khoẻ của mỗi chúng ta. Chính vì vậy, việc thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể kể cả lúc không khát sẽ làm cho da dẻ tươi trẻ, giảm thiểu cơn thèm ăn.

  1. Ăn nhiều rau xanh

Ăn rau xanh trước bữa ăn sẽ giúp bạn no hơn, khi vào bữa ăn chính bạn sẽ ăn ít hơn.

  1. Ngủ đủ giấc

Nếu bạn thức nhiều, không ngủ đủ giấc thì cơ thể sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng và để bù lại thì bạn sẽ phải ăn rất nhiều để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

  1. Hạn chế ăn những đồ liên quan đến tinh bột

Cơm, khoai, sắn, mì… là những đồ chứa nhiều tinh bột, chứa lượng calo rất lớn cho cơ thể dẫn đến việc tăng cân rất nhanh. Cho nên bạn nên hạn chế ăn hoặc ăn những món ăn khác thay thế nhé.

  1. Ăn những thực phẩm giúp no lâu

Trứng, thịt nạc, thịt ga cầm (bỏ da) … là những thực phẩm không những ít béo mà còn giúp bạn no lâu hơn, hạn chế được việc phải bổ sung năng lượng nhiều hơn.

  1. Tập thể dục hang ngày

Mỗi ngày bạn nên dành thời gian từ 5 – 10p để chạy bộ, leo cầu thang hay tập luyện những bài tập thể dục tại nhà để tiêu hao lượng calo trong cơ thể cũng như giúp cơ thể săn chắc hơn.

  • Hãy duy trì theo những mẹo nhỏ trên trong khoảng thời gian dài để đạt được hiệu quả như mong muốn bạn nhé!
Đánh giá bài viết